Tin mới cập nhật
0923.409.779
0923.409.779

Mỹ phẩm giả tràn lan, người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy"

Thứ sáu, 16:37:14 19/03/2021

Có thể thấy, hiện nay người dùng không khó để mua cho mình những sản phẩm mỹ phẩm với nhãn mác hàng hiệu nhưng chỉ với giá vài trăm nghìn, thậm chí vài chục nghìn tại khắp các chợ, cửa hàng và cả trên chợ mạng,...

Với sự tiện lợi khi mua hàng online, tôi cũng đang có ý định mua một vài món mỹ phẩm nhưng khi dạo một vòng chợ mạng lại thấy "choáng" với vô số loại hàng hóa và giá cả khác nhau. Đáng ngờ hơn là nhiều loại mỹ phẩm dù được rao bán là hàng thương hiệu, quảng cáo chất lượng nhưng sao giá thành lại quá rẻ? Liệu có đáng tin?

Thật may, tôi vừa đọc được bài viết liên quan đến vấn đề này ngay trên báo Người Lao Động, tôi nghĩ đây là thông tin khá hữu ích cho chị em không có nhiều kinh nghiệm lựa chọn mỹ phẩm như tôi, nên tôi muốn chia sẻ để mọi người cùng tham khảo.

Cụ thể, theo báo cáo từ L’Oréal Việt Nam, ước tính có hơn 60.000 cửa hàng bán mỹ phẩm, nước hoa liên quan đến mỹ phẩm không thể xác minh nguồn gốc, thành phần trên mạng. Trong đó có 31.000 trường hợp liên quan đến các nhãn hàng cao cấp của Lancôme, YSL, shu uemura và Kiehl’s... trộn lẫn hàng thật và hàng giả để bán tùy theo mức độ hiểu biết của người mua hàng.

Sản phẩm giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng. (Nguồn: Báo NLĐ)

Sản phẩm giả được bày bán công khai bằng với giá hàng chính hãng. (Nguồn: Báo NLĐ)

Nhiều trường hợp giả mỹ phẩm cao cấp kèm chương trình khuyến mãi lớn hay với mức giá chỉ bằng 30% – 50% giá chính hãng. Khi khách có nhu cầu mua hàng trực tiếp tại cửa hàng, các đối tượng thường vòng vo và tìm cách né tránh.

Đáng nói, các cách thức làm giả vỏ hộp tinh vi đến gần như thật, cộng thêm các chiêu trò quảng cáo trên mạng xã hội, như chương trình phân biệt hàng thật khiến người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy" hàng giả. Chị em mê làm đẹp không nên vì giá thành rẻ mà "đánh liều" không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ nhé!

Theo mxhntd

https://nguoitieudung.vn/my-pham-gia-tran-lan-nguoi-tieu-dung-de-dang-roi-vao-bay-d54287.html

CÙNG CHUYÊN MỤC

Mỹ phẩm giả tràn lan, người tiêu dùng dễ dàng rơi vào "bẫy"

Cuộc đua của 4 ông lớn thương mại điện tử Việt Nam: Shopee `một mình một ngựa` giữ vững ngôi vương

Tivi 4K giá rẻ chưa từng thấy, có chiếc giảm tới 53 triệu đồng

Thay đổi quy định về xe bán tải khiến người mua không mặn mà

Nhiều hãng bay tung ra hình thức bán vé tháng, không hạn chế chuyến bay

Đổi bữa sáng và bữa tối cho nhau mới đúng: Hóa ra bao lâu nay chúng ta toàn ăn sai cách

Ăn uống thế nào trong dịp Tết để cân bằng dinh dưỡng?

Sử dụng nước mắm chứa chất soda công nghiệp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Người dùng nên mua các phần mềm quét virus này để bảo vệ thiết bị công nghệ

Mùa bưởi Diễn về, mách bạn cách chọn bưởi 'bách phát bách trúng' cho mùa Tết này

iPhone 8 được rao bán giá rẻ, cẩn thận mua trúng hàng lởm

'Dân ghiền' chân gà nướng cẩn thận vì có thế gây ung thư

Điện thoại nắp gập Razr giá cao, lại còn nhiều hạn chế, khó thuyết phục người mua

Nhiều ngân hàng giảm phí rút tiền, người tiêu dùng được hưởng lợi

4 điều tuyệt vời mà các xế nên lắp camera hành trình cho xe của mình

Mua Macbook cũ cần kiểm tra những gì để không 'mất tiền oan'

Tuyệt chiêu giúp người tiêu dùng phân biệt xoài chín không hóa chất

Đâu là nhiệt độ an toàn của tủ lạnh, giúp bảo quản thực phẩm tươi lâu hơn?

Không phức tạp như smartphone vẫn có điện thoại đơn giản hỗ trợ 3G

Có ai dám bỏ 240.000 đồng chỉ để mua một quả vải thiều Nhật Bản?

Apple giảm giá sập sàn iPhone XS và XS Max dọn đường cho iPhone 11

Coi gạo lức như "thần dược" người tiêu dùng coi chừng mất tiền oan!

Giống mít lạ mới ra mắt thị trường,1 múi nặng tới 200gr

Có nên mua đồng hồ định vị cho con?

Ốc hương vào mùa cực rẻ, mua thôi chị em

Balo chống gù có giúp trẻ chống gù lưng được không?

Tác dụng chữa bệnh từ khoai sọ, người tiêu dùng có biết?

THÔNG TIN CẦN BIẾT

CHUYÊN TRANG CỦA VIỆN CHIẾN LƯỢC VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
Trưởng ban biên tập: Viện trưởng, Nhà báo Hồ Minh Sơn
Hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ
Chịu Trách Nhiệm Nội Dung: Ông Nguyễn Văn An
Vận hành bởi: ANGOLD CO.,LTD
dd: 875 Au Co Street. P. Tan Son Nhi Ward, Dist Q. Tan Phu, HCM City
Bản quyền © 2020 bởi Viện chiến lược và Đổi mới sáng tạo
Phụ trách truyền thông: An Bình
Phụ trách kỹ thuật: Trần Quốc Trường
Hotline: 0923409779
Email: info@doanhnhandoanhnghiep.vn
Mời quý độc giả đón đọc tin tức mới nhất trong ngày trên https://doanhnhandoanhnghiep.vn
Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép.
Copyright ©2019 doanhnhandoanhnghiep.vn - Trang thông tin điện tử tổng hợp. Một sản phẩm của Cổng Việt Limited. Biên bản 1.1